Lý Nhược Nam


Tên phim: Một gia đình Thượng Hải
Sản xuất : 1991
Nhà SX : Trung tâm chế tác Truyền hình Thượng Hải, Đài THTW Trung Quốc
Thời lượng : 26 tập
Đạo diễn : Lý Lợi
Biên kịch : Hoàng Doãn
Đạo diễn hiện trường : Trương Tiên Hành

Diễn viên và vai diễn
Lý Linh vai Lý Nhược Nam
Hà Vỹ — Triệu Chính (Hắc Bì ca)
Tuấn Kiệt —- Triệu Nghĩa (Quyển Mao ca)
Tôn Khải Tân — Hà Chí Vỹ
Tào Thuý Phân — Xảo Trân (mẹ A Tường)
Tạ Viên — A Tường
Trần Kỳ — bà Lý
Nhiệm Quàng Trị — Đồng Tiên Sinh
Ngô Miện — Kim Quế Hoa
Diệp Manh — Vương tẩu
Chu Thần Địch — Nhược Nam lúc nhỏ

Nội dung phim:
Chuyện diễn ra vào cuối thế kỷ 19, vào khoảng 20 năm trước khi Thượng Hải được giải phóng tại 1 khu phố nghèo trên bến Thượng Hải.

Người nông dân quá nghèo khổ Thẩm Xuyên đưa con gái Nhược Nam đến Thượng Hải. Như bao người khác, Thẩm Xuyên hy vọng có cơ hội đổi đời giữa thành phố đệ nhất phồn hoa. Nhưng sự việc không như ý muốn,Thẩm Xuyên bị ô tô đâm. Dường như thành phố đẹp đẽ và con người ở đây không hề thân thiện gì, tương lai chẳng sáng sủa gì đang chờ sẵn.

Trần Xuyên và Nhược Nam đến nhà Xảo Trân – người quen cũ nơi họ được hoan nghênh. Tuy nhà vợ chồng Lý đại ca và Xảo Trân rất nghèo nhưng hai cha con Nhược Nam luôn được đối xử tử tế. Nhờ sự giúp đỡ của Lý đại ca, Thẩm Xuyên xin được việc kéo xe thuê cho hãng. Sau 2 tháng cật lực làm việc, Thẩm Xuyên dựng được căn nhà. Nhược Nam thương cha vất vả cũng theo học đánh giày.

Chủ hãng nhằm kiếm thêm tiền từ người làm thuê đã mở sòng bạc. Thẩm Xuyên không giữ mình nổi đã lao vào cờ bạc đến nỗi mang món nợ. Chủ hãng đòi bắt Nhược Nam để bán vào kỹ viện hoặc bán cho nhà giàu làm a hoàn. May nhờ Xảo Trân kịp thời phá quỷ kế của chủ hãng, giúp Nhược Nam thoát nạn.

Sau bài học đau đớn về cờ bạc, Trần Xuyên hiểu ra nhiều điều, nghĩ cách thay đổi cuộc sống. Thẩm Xuyên cho Nhược Nam đi học để thành công và thay đổi tương lai. Thầy giáo Đồng tiên sinh là người nhân hậu tốt bụng thấy cảnh Nhược Nam quá nghèo khổ nên ông đã miễn học phí cho cô bé. Nhược Nam thông minh hiếu học luôn dẫn đầu

Thời điểm này, Thượng Hải diễn ra phong trào Ngũ Tứ. Thẩm Xuyên do luôn sống lương thiện theo chính nghĩa đã cùng học sinh cùng phu kéo xe xuống đường bãi công. Giới chủ cho đàn áp, hai bên xảy ra xung đột. Vì không khỏe lại bị đánh, Thẩm Xuyên bệnh phải nằm nhà. Chủ hãng nhân cơ hội càng bức bách. Để có tiền sinh hoạt, Nhược Nam trốn học cũng đi nhặt đồng nát kiếm tiền. Thương con, tuy bệnh nặng chưa đỡ, Thẩm Xuyên vẫn cố đi keó xe. Do quá yếu không có tiền chữa bệnh,Thẩm Xuyên qua đời. Cô bé Nhược Nam mồ côi đáng thương được Xảo Trân nhận nuôi trở thành thành viên của Lý gia. Nhược Nam thông minh chăm chỉ ngoan ngoãn được Lý gia và thầy giáo Đồng hết lòng giúp đỡ cũng dạy bảo cô bé ngày càng nghị lực sáng suốt trong cuộc sống. Lớn lên, Nhược Nam luôn hết sức nỗ lực duy trì gia đình. Từ 1 thợ may học việc, dần dần cô đã mở được 1 công ty riêng.

Con đường sự nghiệp của cô trải bao thăng trầm biến cố thì chuyện tình cảm cũng vậy. Từ nhỏ, Nhược Nam có 3 người anh thân thiết: A Tường – con trai Xảo Trân, Hắc Bì ca Triệu Nghĩa, Quyển Mao ca Triệu Chính. Khi trưởng thành, cả 3 người đều yêu Nhược Nam nhưng từ nhỏ trong lòng Nhược Nam chỉ có A Tường. Hai người yêu nhau hẹn kết duyên. Tiếc rằng, A Tường lại bị cô gái khác bẫy khiến cô ta có thai. Nhược Nam đành ngậm ngùi chấp nhận làm em gái. Rồi A Tường cũng chết do bị quân Nhật giết khi đi cướp gạo làm cô rất buồn. Nhược Nam gặp lại Triệu Chính giờ đã là doanh nhân thành đạt còn Triệu Nghĩa trở thành chiến sĩ cách mạng. Nhược Nam nhận lời yêu Triệu Nghĩa. Không may, Triệu Nghĩa hy sinh khi làm nhiệm vụ khiến Nhược Nam đau khổ tột cùng vì lời hẹn ước không thành.

Tuy Triệu Chính đã kết hôn và có 1 đứa con trai nhưng lòng anh vẫn chỉ có Nhược Nam. Nhưng Nhược Nam từ chối vì cô chỉ coi anh như anh trai thôi. Khi còn yêu A Tường, Nhược Nam làm thuê ở xưởng. Con trai chủ xưởng là Hà Chí Vỹ để ý đem lòng yêu. Do có A Tường, Nhược Nam từ chối. Sau này, việc Triệu Nghĩa hy sinh qua 1 thời gian, nỗi đau trong lòng Nhược Nam đỡ xót xa. Tình cờ gặp lại Hà Chí Vỹ biết gia đình anh đã phá sản còn anh đã tìm việc nuôi sống bản thân. Hai bên qua lại, Chí Vỹ một lần nữa ngỏ lời cầu hôn Nhược Nam. Cảm thấy sự chân thành đồng thời cũng có tình cảm với Chí Vỹ, Nhược Nam nhận lời. Cuộc sống hôn nhân mang lại Nhược Nam nhiều niềm vui và cả nỗi buồn. Mọi việc cứ thế trôi đi…

Thượng Hải giải phóng. Nhược Nam cùng chồng con như bao người dân ra xem quân giải phóng tiến vào thành phố. Bất ngờ, Nhược Nam nhìn thấy Triệu Nghĩa trong đoàn quân giải phóng. Lúc đầu, cô tưởng mình nhầm nhưng ko đó đúng là Triệu Nghĩa của cô…

 

Phim này mình xem lúc nhỏ. Lúc đó khoảng 10 tuổi, bé xíu. Phim rất có tính nhân văn và có ý nghĩa giáo dục. Đây có thể là bộ phim được tìm kiếm nhiều với những 8x đời đầu như mình. Thật may là hôm nay chán đời không biết làm gì, sau một hồi mò mẫm tìm bằng tiếng Trung giản thể, mà mình thì một chữ tiếng Trung cắn đôi cũng không biết, thì đã tìm ra được link xem phim, dĩ nhiên, không thể tìm ra được phim có phụ đề tiếng Việt, tạm thời post link để có thể xem, hôm nào rảnh rỗi sẽ xem, check lại. Quằn quại, cái trang này nó kg cho download…

Tập 1: http://v.youku.com/v_show/id_XMjA0MzIzMzAw.html                

Tập 2: http://v.youku.com/v_show/id_XMTQ1NjY0OTcy.html

Tập 3: http://v.youku.com/v_show/id_XMTMyMDI2OTg4.html

Tập 4: http://v.youku.com/v_show/id_XMjI5NDg5Njg=.html

Tập 5: http://v.youku.com/v_show/id_XMjI5NzMwMjQ=.html

Tập 6: http://v.youku.com/v_show/id_XMjI5NzU0MjA=.html

Tập 7: http://v.youku.com/v_show/id_XMTI2OTYwMjA=.html

Tập 8: http://v.youku.com/v_show/id_XMjI5OTYyNjA=.html

Tập 9: http://v.youku.com/v_show/id_XMjI5OTkxMTY=.html

Tập 10: http://v.youku.com/v_show/id_XMjMxODU3MDA=.html

Tập 11: http://v.youku.com/v_show/id_XMTQwMDY2NDg=.html

Tập 12: http://v.youku.com/v_show/id_XMjMyMDAzMjQ=.html

Tập 13: http://v.youku.com/v_show/id_XMjMyMDI5MDg=.html

Tập 14: http://v.youku.com/v_show/id_XMTQzNDY5NzI=.html

Tập 15: http://v.youku.com/v_show/id_XMTQ1NzIxMjA=.html

Tập 16: http://v.youku.com/v_show/id_XMTQ1NzIxMzY=.html

Tập 17: http://v.youku.com/v_show/id_XMjMyMjgwNzI=.html

Tập 18: http://v.youku.com/v_show/id_XMjMyMzA1NjQ=.html

Tập 19: http://v.youku.com/v_show/id_XMTQ3NDkzODg=.html

Tập 20: http://v.youku.com/v_show/id_XMjMyMzU1NDQ=.html

Tập 21: http://v.youku.com/v_show/id_XMjM0MjM1ODg=.html

Tập 22: http://v.youku.com/v_show/id_XMTQ3ODEyODQ=.html

Tập 23: http://v.youku.com/v_show/id_XMTQ5MDg1NDg=.html

Tập 24: http://v.youku.com/v_show/id_XMjM0Mjk4Mjg=.html

Tập 25: http://v.youku.com/v_show/id_XMTUwNTc2NzY=.html

Cuối – Tập 26: http://v.youku.com/v_show/id_XMjM0MzUzNDg=.html

 


Bình luận về bài viết này